Ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục và y tế - Digital Transformation in Education and Health Industry

System Admin 28/04/2021 | 11:00 264 0

Nhằm nâng cao nhận thức cũng như trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số tại Thành phố Hồ Chí Minh, kinh nghiệm xây dựng và phát triển doanh nghiệp số và công viên phần mềm tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung đã tổ chức "Hội thảo Chuyển đổi số: Chia sẻ và kết nối" tại Hậu Giang.

1.png

(TGĐ Hà Thân tham dự Hội thảo)

Chương trình đã nhận được đông đảo sự quan tâm và tham dự từ các khách mời đến từ UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp, tổ chức liên quan tại Hậu Giang.

Tham dự chương trình, Đại diện Công ty CP Tin học Lạc Việt: TGĐ Hà Thân đã mang đến những chia sẻ mang tính thực tiễn về tầm nhìn của Lạc Việt và mong muốn được hiện thực hóa những dự án góp phần thực hiện chuyển đổi số tại tỉnh Hậu Giang nói riêng và Quốc gia nói chung.

7.png

Chuyển đối số trong ngành giáo dục bao gồm: phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Lạc Việt mang đến công cụ dạy và học trực tuyến giúp nhanh chóng tiếp cận, thiết thực với từng vị trí cụ thể, tạo hứng thú cho học sinh, chủ động hơn trong việc học, có thể linh động nhiều định dạng bài giảng (hình ảnh, video, text,…). Bên cạnh đó, hệ thống còn sở hữu kho bài giảng mẫu phong phú về loại hình đào tạo, đi kèm với chức năng báo cáo tiến độ học tập theo thời gian thực.

7.png

Công cụ SureBOARD cũng là 1 trong những điểm đặc biệt bởi khả năng tạo nội dung tương tác, sống động. nhanh chóng chuyển ý tưởng/ nội dung có sẵn thành bài giảng tương tác, ráp nối dễ dàng với các công cụ tạo nội dung khác, hỗ trợ nhiều chuẩn files…

6.png

Ở lĩnh vực Y tế, Hệ thống SureHIS đang được xây dựng hình thành hệ thống bệnh viện, chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ số toàn diện, góp phần cải cách hành chính, giảm tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiến tới sử dụng bệnh án điện tử, góp phần xây dựng nền tảng quản trị y tế thông minh, giảm chi phí vận hành tối đa.

Trong năm 2020 vừa qua, đồng hành với Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong phòng chống COVID-19, Lạc Việt cũng đã triển khai nhiều giải pháp phục vụ việc giãn cách xã hội như: phần mềm họp trực tuyến SureMEET, E-Learning, Hỏi đáp Pháp luật thông minh,….

Bình luận (0)